Chính sách vận chuyển
policy
 

Điều 1: Các mặt hàng không nhận gửi

  • ABLY không nhận vận chuyển các loại hàng hóa cấm nhập khẩu theo quy định của nhà nước; Hàng nguy hiểm, cháy, nổ, vũ khí (các bộ phận), đạn dược, tiền…. Quý khách có thể vào đây để xem chi tiết quy định của hải quan về các mặt hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam.
  • Hàng hóa có nguồn gốc phi pháp hoặc không rỏ nguồn gốc, không chứng minh được nguồn gốc. Hàng hóa được mua bằng thẻ tín dụng giả, ăn trộm, … thì sẽ bị cơ quan chức năng tịch thu và không được bồi thường. Nếu ABLY phát hiện trước những trường hợp trên sẽ chuyển trả (return) lại cho web bán hàng đồng thời sẽ báo với cơ quan pháp luật. Tất cả mọi chi phí phát sinh liên đến việc trả hàng này sẽ do khách hàng thanh toán.
  • Nếu khách hàng cố tình gửi các hàng hóa kể trên sẽ phải tự chịu trách nhiệm với cơ quan pháp luật.

 

Điều 2: Trách nhiệm của ABLY

  • Kiểm tra tính hợp pháp của bưu gửi, kiện gửi, đảm bảo tính bảo mật, toàn vẹn ( nguyên seal đối với các mặt hàng điện tử) của thư và hàng hóa. Có quyền từ chối cung cấp dịch vụ nếu có nghi ngờ về dấu hiệu vi phạm pháp luật.
  • Đền bù khi xảy ra mất mát, chi tiết tại điều 5.
  • Giải quyết thắc mắc, khiếu nại của bưu phẩm không quá 30 ngày kể từ ngày nhận thông tin khiểu nại từ khách hàng. ABLY chỉ chấp nhận khiếu nại sau khi đã giao hàng không quá 07 ngày kể từ ngày phát hoặc không quá 30 ngày kể từ ngày mà hàng được cho là giao đến trụ sở của ABLY bên Mỹ theo tracking của chuyển phát nhanh Mỹ.
  • ABLY sẽ không chịu trách nhiệm đối với thiệt hại gián tiếp do việc mất bưu gửi hoặc những thiệt hại do việc phát chậm trể gây ra hoặc với những rủi ro và nguyên nhân bất khả kháng (như thiên tai, động đất, bảo lũ, chiến tranh, bạo loạn, rơi máy bay, do tính chất tự nhiện của hàng hóa; thiệt hại do do điện hoặc từ tính làm xóa bỏ những hình ảnh, âm thanh…)
  • ABLY không chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa do các công ty chuyển phát nhanh tại Mỹ chuyển đến trụ sở của ABLY tại Mỹ.

 

Điều 3: Trách nhiệm của người gửi

  • Kê khai đúng và đầy đủ thông tin về hàng hóa gửi.Chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì đã kê khai.
  • Người gửi có trách nhiệm kiểm tra niêm phong, vận đơn gửi hàng khi nhận hàng từ người giao hàng.Nếu thấy có bất thường thì vui lòng báo ngay cho ABLY.
  • Người gửi có trách nhiệm kiểm tra hàng hóa cẩn thận, nếu thấy thiếu hàng thì vui lòng báo ngay cho ABLY trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được hàng. Thường xuyên kiểm tra lịch hàng về trên site của ABLY, những đơn hàng nào không về theo đúng lịch, khách hàng vui lòng báo lại ABLY (không quá 30 ngày kể từ ngày mà hàng được cho là giao đến trụ sở của ABLY bên Mỹ căn cứ theo tracking của chuyển phát nhanh Mỹ). Quá thời gian trên chúng tôi không giải quyết.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin mua hàng (order confirm, tracking confirm) khi ABLY yêu cầu.
  • Thanh toán đầy đủ mọi khoản cước phí. Bồi thường thiệt hại nếu gây ra thiệt hại cho ABLY hoặc bên thứ ba do lỗi của mình. Trường hợp khách hàng không thực hiện đúng việc thanh toán các cước phí khi thỏa thuận với ABLY.Trong vòng 90 ngày kể từ ngày thông báo nhận hàng (ngày hàng về văn phòng ABLY tại Việt Nam) và yêu cầu thanh toán thì hàng hóa đó sẽ được ABLY đinh đoạt.

 

Điều 4: Đóng gói hàng hóa

ABLY có cung cấp dịch vụ đóng gói hàng hóa và ABLY sẽ chịu trách nhiệm nếu như hàng hóa bị bể, vỡ trong quá trình vận chuyển kể từ lúc văn phòng ABLY bên Mỹ nhận được hàng từ chuyển phát nhanh bên Mỹ cho đến về tới văn phòng ABLY ở Hồ Chí Minh.Nếu khách hàng tự đóng gói hoặc sử dụng dịch vụ đóng gói của chuyển phát nhanh tại Mỹ thì ABLY sẽ không chịu trách nhiệm về việc hàng hóa bị bể vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

 

Điều 5: Mức đền bù

Mức đền bù tối đa áp dụng cho các bưu phẩm, hàng hóa mất mát, hư hỏng hoàn toàn trong quá trình vận chuyển của ABLY cụ thể như sau:

  • Hàng hóa không sử dụng bảo hiểm hàng hóa: 200% cước dịch vụ áp dụng cho bưu gửi đó.
  • Hàng hóa có sử dụng bảo hiểm hàng hóa và khai giá: 100% giá trị.

 

Điều 6: Chuyển phát hàng hóa từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội

  • Hiện tại ABLY chỉ cung cấp dịch vụ gửi hàng từ Mỹ về TP. HCM. Nên khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh có thể nhờ người đến nhận thay, đơn vị vận chuyển phát nhanh hoặc ABLY sẽ giới thiệu đơn vị chuyển phát từ HCM ra Hà Nội nếu khách hàng có yêu cầu.
  • Trường hợp khách hàng nhờ người nhận hộ vui lòng cung cấp thông tin về người nhận bao gồm: số CMND, họ tên, số điện thoại cho ABLY thông qua email hoặc tin nhắn.
  • Trường hợp khách hàng nhờ đơn vị chuyển phát vui lòng cung cấp tên đơn vị, tên người đến nhận hàng, khi nhận hàng phải viết biên nhận hàng hóa cho ABLY.
  • Trường hợp khách hàng sử dụng đơn vị vận chuyển do ABLY giới thiệu thì sẽ áp dụng chính sách chuyển phát của đơn vị này. ABLY sẽ hỗ trợ quý khách hàng trong quá trình làm việc với đơn vị chuyển phát mà ABLY giới thiệu.

ABLY và đơn vị chuyển phát đã thỏa thuận một số điều khoản vận chuyển cơ bản như sau:

- Khi nhận hàng từ đơn vị chuyển phát, quý khách vui lòng yêu cầu nhân viên giao hàng xuất trình vận đơn gửi hàng. Quý khách kiểm tra số kiện, khối lượng, niêm phong và cước chuyển phát trước khi nhận hàng và thanh toán. Nếu có bất thường vui lòng báo cho ABLY và nhân viên giao hàng đồng thới không ký nhận hàng. Đơn vị chuyển phát sẽ không chịu trách nhiệm và không giải quyết nếu quý khách hàng ký nhận hàng trên vận đơn.

- Nếu hàng bị mất do lỗi hoàn toàn bên đơn vị chuyển phát thì sẽ đền 100% trị giá.

- Nếu hàng bị mất hoặc thất lạc do nguyên nhân khách quan khác thì đơn vị vận chuyển sẽ hỗ trợ 30% trị giá hàng hóa bị mất nếu không tìm lại được hoặc 50% chi phí phát sinh để tìm lại hàng hóa nếu có.

- Đối với hàng hóa dễ vỡ đơn vị chuyển phát có cung cấp dịch vụ đóng kiện gỗ hoặc kiện xốp và chỉ đền 100% giá trị hàng bể vỡ khi khách hàng sử dụng dịch vụ này.